Những Nghiên cứu khoa học về Tiếp thị kỹ thuật số

Tổng quát

Chúng tôi phát triển và mô tả một khuôn khổ cho nghiên cứu tiếp thị kỹ thuật số làm nổi bật các điểm tiếp xúc trong quá trình tiếp thị cũng như trong quá trình chiến lược tiếp thị mà công nghệ kỹ thuật số đang có và sẽ có tác động đáng kể. Sử dụng khuôn khổ chúng tôi tổ chức sự phát triển và nghiên cứu còn tồn tại xung quanh các yếu tố và các điểm tiếp xúc bao gồm khuôn khổ và xem xét tài liệu nghiên cứu trong không gian tiếp thị kỹ thuật số được xác định rộng rãi. Chúng tôi phác thảo các vấn đề đang phát triển trong và xung quanh các điểm tiếp xúc và các câu hỏi liên quan cho các nghiên cứu trong tương lai. Cuối cùng, chúng tôi tích hợp các câu hỏi đã được xác định này và thiết lập chương trình nghiên cứu cho nghiên cứu trong tương lai về tiếp thị kỹ thuật số để kiểm tra các vấn đề từ quan điểm của công ty.



Tiếp thị kỹ thuật số Trực tuyến MobileInternetSearch engineUser generated contentOmni-channel marketing
1. Giới thiệu
Đã gần một phần tư thế kỷ kể từ khi thương mại sử dụng Internet và World Wide Web bắt đầu. Trong thời gian này, lĩnh vực kinh doanh đã thay đổi với tốc độ chóng mặt. Các tập đoàn đa quốc gia lớn như Google, Facebook, Amazon, Alibaba, eBay và Uber, chưa từng nghe đến hai mươi năm trước, đã nổi lên như những người chơi chính trong nền kinh tế hiện đại của chúng ta. Vào năm 2015, doanh số bán hàng trực tuyến chiếm 7,4% tổng chi tiêu bán lẻ ở Hoa Kỳ, tỷ lệ cao nhất kể từ khi bắt đầu theo dõi vào năm 1999 (Phillips, 2015). Doanh số bán hàng được thực hiện thông qua các thiết bị di động đã tăng với tốc độ nhanh từ 22% đến 27% tổng doanh thu trực tuyến (Rao, 2015, Malcolm, 2015). Các tập đoàn giờ đây làm nổi bật tầm quan trọng của việc tạo ra một "mối quan hệ số" với khách hàng (Phillips, 2015). Hơn nữa, các công nghệ và thiết bị kỹ thuật số như điện thoại thông minh, sản phẩm thông minh, Internet of Things (IoT), Trí tuệ nhân tạo và học tập sâu sắc tất cả hứa hẹn những thay đổi đáng kể về cuộc sống của người tiêu dùng trong tương lai gần.Nó là chống lại bối cảnh mà bài báo này tìm kiếm hiểu sự phát triển của công nghệ kỹ thuật số đang định hình lại quá trình và chiến lược tiếp thị và những ý nghĩa của sự chuyển đổi này cho nghiên cứu trong không gian rộng mà chúng ta gọi là tiếp thị số.

Mục tiêu của chúng tôi cho bài báo này là ba lần. Thứ nhất, chúng tôi phát triển và mô tả một khuôn khổ cho nghiên cứu tiếp thị kỹ thuật số làm nổi bật các điểm tiếp xúc trong quá trình tiếp thị cũng như trong quá trình chiến lược tiếp thị mà công nghệ kỹ thuật số đang có và / hoặc sẽ có tác động đáng kể. Tiếp theo, chúng tôi tổ chức sự phát triển và nghiên cứu còn tồn tại xung quanh các yếu tố và các điểm tiếp xúc bao gồm khuôn khổ và xem xét các tài liệu nghiên cứu trong không gian tiếp thị kỹ thuật số được xác định rộng. Sử dụng khuôn khổ, chúng tôi cũng vạch ra các vấn đề đang phát triển xung quanh các điểm tiếp xúc và các câu hỏi liên quan cho nghiên cứu trong tương lai. Cuối cùng, chúng tôi tích hợp các câu hỏi đã được xác định này và thiết lập chương trình nghiên cứu cho các nghiên cứu trong tương lai về tiếp thị kỹ thuật số.

Trong bài diễn thuyết của chúng tôi, chúng tôi xem xét các vấn đề nghiên cứu trong tiếp thị kỹ thuật số từ quan điểm của công ty - nghĩa là chúng tôi xem xét các tác động chiến lược, chiến thuật và thực hiện nghiên cứu được thực hiện trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số và tập trung vào các vấn đề cơ bản về sự liên quan đến quản lý hơn là về nghiên cứu hành vi hoặc nghiên cứu phương pháp luận. Tuy nhiên, những vấn đề này có thể dẫn đến những câu hỏi cơ bản có thể được trả lời trong các lĩnh vực tâm lý người tiêu dùng, phân tích tiếp thị, kinh tế học hoặc khoa học máy tính. Để có được toàn diện nhất có thể trong việc đưa ra các nghiên cứu nội dung quan trọng trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số , và được tập trung, chúng tôi đã thu hẹp tìm kiếm của chúng tôi mà không ảnh hưởng đến tính đại diện. Tìm kiếm các tài liệu liên quan của chúng tôi tập trung vào bốn tạp chí marketing: Tạp chí Nghiên cứu Marketing Quốc tế, Marketing Khoa học, Tạp chí Nghiên cứu Marketing, và Tạp chí Marketing, tập trung vào các bài báo xuất bản từ năm 2000 đến năm 2016.Chúng tôi bắt đầu tại Web of Science với các từ khoá "kỹ thuật số" hoặc "trực tuyến" là chủ đề nghiên cứu hoặc một phần của tiêu đề bài viết cung cấp cho chúng tôi 305 "bài báo hạt giống". Khi đọc những giấy tờ này, chúng tôi đã loại bỏ những tài liệu không liên quan trực tiếp và bao gồm các giấy tờ liên quan khác được trích dẫn trong các giấy tờ về hạt giống. Điều này mở rộng danh sách của chúng tôi đến các tạp chí khác không được đề cập trong tìm kiếm ban đầu của chúng tôi. Đối với mỗi chủ đề được thảo luận trong bài báo của chúng tôi, chúng tôi đã chọn các bài báo sớm nhất trong danh sách này và thêm một số bài báo được trích dẫn nhiều nhất trong chủ đề đó để thảo luận theo mỗi chủ đề đưa ra đánh giá của chúng tôi.Vào danh sách này chúng tôi cũng thêm các bài báo gần đây nhất để render việc đánh giá hiện tại càng tốt. Do đó, việc rà soát lại các nghiên cứu còn tồn đọng không phải là đầy đủ mà là đại diện để bao hàm các vấn đề có đủ độ sâu và tập trung vào các vấn đề nghiên cứu tương lai một cách thích hợp.

Nhận xét