Thực tế ảo và Augmented Reality là Cách mạng Marketing kỹ thuật số

Tương lai là ở đây. Thực tế ảo và thực tế tăng cường đã làm cho trí tuệ trong thế giới game trở nên sôi động hơn một thời gian, nhưng có rất nhiều thứ ứng dụng cho những công nghệ tiên tiến này chứ không chỉ phụ vụ cho mục đích giải trí. VR và AR có nhiều ứng dụng khác - đặc biệt là trong kinh doanh và marketing kỹ thuật số. xem thêm: marketing online là làm gì ?



Trên thực tế, hai công nghệ này đã thay đổi bộ mặt của cả phương pháp marketing trong và ngoài nước. Mặc dù vẫn còn khá trẻ, ngành công nghiệp VR khởi đầu vào năm 2016 - với mức 1 tỷ USD. Theo Digi-capital, đến năm 2020, ngành công nghiệp này dự kiến ​​sẽ đạt 30 tỷ USD, trong khi AR dự kiến ​​sẽ đạt 90 tỷ USD trong cùng năm.



Các thương hiệu lớn như Coca-Cola và McDonald's đã sử dụng VR để tạo các chiến dịch thành công, trong khi Facebook, Samsung và Google cũng đang đánh cược vào VR.



VR và AR

Trong khi tất cả chúng ta đều biết thực tế ảo là một trải nghiệm sâu sắc, nơi môi trường nhân tạo được trình bày theo cách mà nó cảm nhận và xuất hiện như một môi trường thực sự - nhiều người không quen thuộc với thực tế tăng cường. 



Thực tế tăng cường là quan điểm của thế giới hiện tại khi chúng ta nhìn thấy nó, với thông tin ba chiều nằm trên nó. Một ví dụ điển hình là ứng dụng smartphone, Pokémon GO.



Tại sao các chiến dịch marketing của VR và AR lại thành công?

Các nhà marketing phải đối mặt với nhiều vấn đề khi thực hiện và nhận thức của người tiêu dùng. VR / AR giúp giải quyết những vấn đề này vì nhiều lý do.



Thứ nhất, VR và AR vẫn là những công nghệ mới. Tại thời điểm cụ thể này, người tiêu dùng có nhiều khả năng nhớ các chiến dịch marketing VR / AR vì một số lượng tương đối nhỏ các công ty đang tạo ra chúng.



Thứ hai, các công ty sử dụng các công nghệ này có cơ hội hoàn toàn được đắm chìm trong tâm trí khách hàng của mình theo kinh nghiệm mà họ muốn tạo ra. Bạn có thể nhớ xem điều này trong thời kỳ hoàng kim của Pokémon Go, khi mọi người đang chạy vào nhau và tạo ra những đám đông khổng lồ chưa từng thấy tại các địa điểm - tất cả vì họ đã cố gắng để bắt một Pokémon hiếm.



Và thứ ba, VR và AR có thể được sử dụng để cung cấp cho người tiêu dùng cảm giác trực quan sinh động hơn cho các sản phẩm và dịch vụ hơn bao giờ hết.



Vậy làm thế nào các doanh nghiệp sử dụng các công nghệ này để tạo ra các chiến dịch marketing hiệu quả, đáng nhớ? Dưới đây là một vài ví dụ.



Hộp Happy Meal của McDonald

McDonald's đã phát hành hộp Happy Meal mà khách hàng có thể gấp lại thành một bộ tai nghe VR bằng giấy bìa cứng. Sau đó, khách hàng có thể tải xuống ứng dụng thực tế ảo của McDonald trên điện thoại, trượt điện thoại vào kính bảo hộ và có trải nghiệm thực tế ảo.



Chuyến đi trượt thực tế ảo của vịnh Santa của Coca Cola

Năm 2015, Ba Lan đã nhìn thấy một sự thay đổi mới trong quảng cáo Giáng sinh của Coca-Cola. Coca-Cola đã tạo ra một xe trượt tuyết VR sử dụng Oculus Rift. Hàng ngàn người đã đắm mình trong một thế giới ảo, nơi họ trở thành Santa Claus trong một ngày.



Chiến tranh giữa các vì sao Rogue One: Recon 360 qua quảng cáo qua video

Không có cách nào tốt hơn để phát hành bộ phim Star Wars sắp tới hơn trong trải nghiệm bay 360 VR. Chiến dịch này được tạo ra cùng với Verizon và đã được xem tại các vị trí của Verizon trong tháng 11 năm 2016. Video này cho phép bạn cảm thấy như bạn đang ở trong X-Wing trong một trận chiến sử thi.



Điện thoại Teleporter của Marriott

Chiến dịch VR đầy tham vọng nhất mà chúng ta đã thấy là Teleporter của Marriott - một máy ảo thực tế kết hợp video, âm thanh và cảm giác để vận chuyển người dùng đến các điểm đến khác nhau.



Mang một tai nghe Oculus Rift, người dùng có thể ghé thăm một khách sạn cao cấp ở London và một bãi biển đẹp ở Maui, cảm thấy mọi thứ từ mặt trời trên khuôn mặt của họ để gió vào tóc của họ. Teleporter đã đi đến các địa điểm khác nhau của Marriott trong tám tuần vào mùa thu năm 2016, thu thập được các phương tiện thông tin đại chúng trên khắp mọi nơi.



Những ngày đầu của VR / AR tương tự như những ngày đầu của Internet: tiềm năng của các công ty, cả lớn và nhỏ, dường như là vô hạn.



Chúng tôi đã tìm thấy điều này với khách hàng của chúng tôi, vì chúng tôi đã khám phá các tùy chọn kết hợp VR / AR vào công việc của chúng tôi. Bạn có thể chưa sẵn sàng bắt đầu làm việc trên Teleporter, nhưng có rất nhiều cách để sử dụng VR / AR trong kế hoạch marketing của bạn.



Đây là một vài lựa chọn.



Tạo một video 360

Không có gì cung cấp sự tương tác đầy đủ hơn video 360. Bạn có thể xem video từ điện thoại thông minh, máy tính xách tay hoặc thiết bị định vị / tai nghe VR.



Vì công nghệ là rất mới, 360 video đang nhận được nhiều sự chú ý hơn so với các video thông thường. Video 360 có thể được sử dụng cho các mục đích xây dựng thương hiệu, tham quan, và các cuộc phỏng vấn sâu sắc - và thực sự, bất kỳ loại nội dung nào khác mà bạn có thể đưa ra.



Tạo ứng dụng VR

Ứng dụng VR đã là những đứa trẻ mới trong khối kinh doanh trong một thời gian gần đây. Đây là những công nghệ hiện đang được sử dụng bởi các công ty mới và hiện tại để mở ra những cơ hội mà trước đây không thể.

Nhận xét

Đăng nhận xét