Ưu điểm và nhược điểm của máy lọc nước RO

Ưu điểm và nhược điểm của máy lọc nước RO


Máy lọc nước gia đình ro thẩm thấu ngược (RO) là phù hợp nhất để xử lý nước cứng. Máy lọc nước RO loại bỏ các chất hòa tan, chất gây ô nhiễm nhưng máy lọc nước RO. Máy lọc nước RO sử dụng màng bán thấm. Trong quá trình này, nó lọc các chất gây ô nhiễm như asen, nitrat, natri, đồng và chì, một số hóa chất hữu cơ. Máy lọc nước RO giúp chuyển đổi nước cứng thành nước ngọt, mềm bằng màng RO. Khả năng loại bỏ nhiều chất hòa tan một cách hiệu quả, tạo ra một loại nước thành phẩm ngon, là một lợi thế của thẩm thấu ngược.


Ưu điểm của máy lọc nước RO
Máy lọc nước thẩm thấu ngược (RO) là giải pháp tốt nhất để xử lý nước cứng.

Máy lọc nước RO loại bỏ độc tố như chì, thủy ngân, Fluoride, Asen, Clo có thể gây bệnh cho con người. Kim loại chì có thể gây tổn thương não và thiếu máu. Một lợi thế khác là RO không thêm bất kỳ hóa chất nào khác vào nước của bạn. Nó chỉ đơn thuần là tách các chất hòa tan từ nước đến.

Bộ lọc nước RO rất tốt để loại bỏ Cryptosporidium thường thấy trong nước hồ, sông và nguồn cung cấp nước công cộng.



Nhược điểm của máy lọc nước RO
Loại bỏ các khoáng chất thiết yếu: Trong khi máy lọc nước RO loại bỏ các tạp chất hòa tan, nó sẽ loại bỏ các khoáng chất tự nhiên như sắt, magiê, canxi và natri cần thiết cho cơ thể con người và gây ra sự thiếu hụt khoáng chất trong cơ thể. 

Không giết chết vi khuẩn, vi rút: Máy lọc nước RO không tiêu diệt vi khuẩn và vi rút gây bệnh trong nước. Có khả năng cao là vi sinh vật có thể đi qua màng RO (Nên giải pháp thường được sử dụng là truyền nước RO qua lõi lọc UV để xử lý vi sinh vật). Không nên sử dụng các đơn vị thẩm thấu ngược để xử lý nước có chứa vi sinh vật gây hại. Các lỗ nhỏ trên màng bị mòn có thể cho phép vi sinh vật đi qua cùng với nước đã được lọc.

Hương vị nước bị thay đổi: Khi các khoáng chất tự nhiên bị loại bỏ, nước bị khử khoáng nên vị nước bị ảnh hưởng, nước uống trở nên vô vị.

Thêm thời gian để lọc: Máy lọc nước RO mất nhiều thời gian để lọc nước.

Lãng phí nước: Nước xả sau khi lọc chiếm tỷ lệ 30%-40%.

Đắt tiền: Máy lọc nước RO đắt hơn so với các loại máy lọc nước khác, ngoài ra Máy lọc nước RO cũng tiêu thụ nhiều điện năng hơn.

Nguồn nước chứa Clo có thể làm hỏng màng RO. Clo làm cho các lỗ nhỏ của màng RO bị tắc và làm giảm đáng kể hiệu suất. Khi phá vỡ màng, vi khuẩn, vi rút có thể dễ dàng đi qua màng RO. Nên thay màng RO một lần trong năm.

Nước cứng có thể rút ngắn tuổi thọ của màng RO. Một chất làm mềm nước có thể là cần thiết để giữ cho màng hoạt động tốt nhất.

Với những ưu điểm vượt trội của màng lọc RO, các sản phẩm máy lọc nước sử dụng màng lọc này ngày càng được ưa chuộng bên cạnh đó các nhà sản xuất cũng dần cải tiến, áp dụng công nghệ mới để khắc phục những nhược điểm của màng RO như sử dụng thêm lõi lọc đèn UV, lõi Alkaline...

Nhận xét