Hướng dẫn từng bước giúp bạn tiếp cận Digital Marketing Đơn giản

Tiếp thị kỹ thuật số. Chỉ cần một một trong những buzzwords mới, ưa thích bạn nên sử dụng để âm thanh thông minh trong các cuộc họp hoặc là nó thực sự đối phó?

Có lẽ một câu hỏi tốt hơn là: nó là gì?

Hướng dẫn tiếp thị kỹ thuật số này sẽ cho bạn thấy những gì là gì.

Lần đầu tiên được phổ biến rộng rãi như một thuật ngữ vào đầu những năm 2000, tiếp thị kỹ thuật số thực sự đã được khoảng nhiều hơn nữa.

Giống như, WAY nữa. Khoảng 100 năm nữa, chính xác.

Dưới đây là hình ảnh của nhà tiếp thị kỹ thuật số đầu tiên trong lịch sử:

gulielmo marconi
(Nguồn ảnh: Wikipedia)

Tên của ông: Guglielmo Marconi.

Gì? Marconi?

Yup. Năm 1896 ông là người đầu tiên chứng minh một, "công cộng truyền các tín hiệu không dây."

Người bạn này phát minh ra đài.

Không lâu sau cuộc biểu tình nhỏ ở Anh, tín hiệu morse đã được truyền qua nước mở.

Và, trong khi phải mất 10 năm nữa đài phát thanh mới có thể tiếp cận được với công chúng thì chắc chắn họ đã không nhận ra rằng người sáng tạo đã nhận ra rằng họ có thể sử dụng nó để bán hàng.

Chương trình phát sóng trực tiếp đầu tiên là từ buổi trình diễn opera tại Met và đoán xem mọi người đã làm gì sau đó?

Họ đã mua vé xem!

Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số đã được sinh ra.

Tôi cá là bạn rất ngạc nhiên. Tôi đã không đề cập đến điện thoại thông minh, ứng dụng, quảng cáo trên Facebook hay blog.

Đó là vì tiếp thị kỹ thuật số không liên quan gì đến internet.



Định nghĩa
Như thường lệ, Wikipedia đã làm một công việc tồi tệ khi giải thích: Tiếp thị kỹ thuật số là một thuật ngữ bảo trợ cho việc tiếp thị, nhắm mục tiêu, có thể đo lường và tương tác các sản phẩm hoặc dịch vụ bằng cách sử dụng ...

Ugh!

Tôi muốn một định nghĩa dễ dàng mà tôi có thể nhớ! Đây là một: Marketing kỹ thuật số là bất kỳ hình thức tiếp thị các sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan đến thiết bị điện tử.

Đó là lý do đã xảy ra trong nhiều thập kỷ (vì điện tử có) và tại sao nó không nhất thiết liên quan đến tiếp thị nội dung, quảng cáo của Google, phương tiện truyền thông xã hội hoặc nhắm mục tiêu lại.

Tiếp thị kỹ thuật số có thể được thực hiện trực tuyến và ngoại tuyến.

Và, cả hai loại đều có ý nghĩa đối với một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số toàn diện.

Tại sao tiếp thị kỹ thuật số lại quan trọng
Nhớ bảng quảng cáo?

Tôi làm.

Là một đứa trẻ ở California, những kinh nghiệm của tôi từ ghế sau của chiếc xe chủ yếu xoay quanh: "Mẹ ơi, khi nào chúng ta ở đó?" Và "Uh, nhìn McDonalds, chúng ta có thể đi được không?", Bất cứ khi nào một trong những bảng quảng cáo 10 chân đó bật lên ở bên đường.

Lớn lên với bố mẹ Ấn Độ, câu trả lời cho cả hai người sẽ, hầu hết các lần, đều giống nhau: "Chưa."

Đôi khi, những thương hiệu lớn thậm chí có thể bắt đầu một cuộc chiến tranh billboard, giống như cuộc chiến giữa Audi và BMW, đã có một vài tiếng cười:

sở hữu
(Nguồn ảnh: blog BMW)

Vào năm 2015, hàng tấn khách hàng của tôi vẫn dành hàng trăm triệu đô la cho quảng cáo bảng quảng cáo.

Thật không may hoặc may mắn thay, nó đã chết.

Lý do tại sao bảng hiệu, cũng giống như những chiếc ở trên, đã chết, được mô tả hoàn hảo trong một bức tranh của một chiếc Volvo.

Bởi vì, thẳng thắn, tương lai của lái xe sẽ như sau:

volvo
(Nguồn ảnh: Dullonet)

Không một hành khách nào sẽ dành thời gian để nhìn ra đường.

Làm ơn cho tôi, lần sau bạn lái xe và cho bạn bè một chuyến đi, hãy nhìn vào ghế hành khách.

Chỉ trong một giây.

Ngay cả bây giờ, rất có thể họ sẽ nhìn vào điện thoại của họ.

Heck, trong một thế giới mà 9% trong số tất cả các trình điều khiển đang sử dụng điện thoại theo cách này hay cách khác (nhắn tin hoặc gọi điện thoại) vào bất kỳ thời điểm nào trong giờ ban ngày, làm sao chúng ta có thể nghĩ rằng bảng quảng cáo có tương lai?


Nếu ngay cả người lái xe cũng không nhìn ra đường, ai là người phải nhìn thấy những quảng cáo đó?
Và, thậm chí còn không xem xét đến việc tự lái xe, trên đó cả Apple và Google đang hoạt động (bạn biết điều đó sẽ xảy ra).

Elon Musk gợi ý rằng họ sẽ có mặt ở đây vào khoảng năm 2020. Chỉ trong vài năm.

Điều đó có nghĩa là bạn không có nhiều thời gian để tìm ra công cụ tiếp thị kỹ thuật số này trước khi bạn có thể tắt máy in ấn cũ của trường và đóng cửa hàng.

Tỷ lệ người dùng nhiều thời gian hơn sử dụng thiết bị điện tử chỉ tăng lên từ đây.

Với người Mỹ chi tiêu 11 giờ đồng hồ trên các thiết bị điện tử, mỗi ngày, không có gì nhiều. Đó là, cho đến khi chúng ta dành tất cả thời gian của chúng ta trong thế giới kỹ thuật số.

Và, trong khi có, tiếp thị trực tuyến là lý do mà những người 25 tuổi có thể ngồi trong phòng khách của họ và kiếm được 2 triệu đô la một năm để chơi trò chơi điện tử, tiếp thị ngoại tuyến vẫn còn chỗ của nó.

Chúng ta hãy đi trực thăng và quay vòng quanh để có cái nhìn tổng thể.

Nhận xét