Làm thế nào để Tạo một kế hoạch Marketing online hiệu quả

Nếu bạn là người mới đến thế giới tiếp thị truyền thông trực tuyến, rất khó để biết bạn nên tập trung nỗ lực của mình vào đâu để đạt được mục tiêu tiếp thị của mình.

Sau khi tất cả, bây giờ bạn có thể đã đọc rất nhiều về chiến lược tiếp thị nội dung, tiếp thị kinh doanh, chiến thuật truyền thông xã hội, các mẹo về công cụ tìm kiếm và lướt qua trong cơ sở khách hàng đó - bạn chỉ cảm thấy bị choáng ngợp và không chắc chắn về những gì cần được làm.

Khi bạn cảm thấy như thế này, điều quan trọng là phải thực hiện một bước lùi và tạo một kế hoạch tiếp thị.

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ xem xét cách bạn có thể tạo kế hoạch tiếp thị trực tuyến và chiến lược tiếp thị cho hầu hết các loại hình doanh nghiệp nhỏ và cách bạn có thể sử dụng kế hoạch này để đạt mục tiêu tiếp thị của mình.

Chúng tôi sẽ xem xét cách bạn có thể xây dựng kế hoạch tiếp thị vững chắc từ đầu và cách bạn có thể thích ứng với kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số của mình nếu cần phải thay đổi. Từ chiến lược tiếp thị nội dung để tuyên bố không gian trong các mạng xã hội và ngay cả tiếp thị trong nước - đó là thời gian để đạt được những mục tiêu kinh doanh.

Vào cuối bài đăng này, bạn sẽ cảm thấy ít bị choáng ngợp và tự tin hơn về cách bạn có thể thực hiện việc kinh doanh nhỏ và tiếp cận truyền thông tiếp thị trực tuyến.

Hãy bắt đầu với cái nhìn sâu hơn về chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn.

Sự khác biệt giữa Mục tiêu, Chiến lược và Chiến thuật
Khi bạn tạo một kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số, điều quan trọng là bạn hiểu được sự khác biệt giữa mục tiêu tiếp thị, chiến lược tiếp thị và chiến thuật.

Khi bạn làm vậy, bạn sẽ có khả năng thích nghi tốt hơn phương pháp tiếp thị kỹ thuật số và tiến hành chiến lược tiếp thị thành công.

Trên hết, bạn cũng sẽ có thể đánh giá tốt hơn cách bạn có thể thực hiện những điều mà bạn học hỏi từ các bài báo khác nhau mà bạn có thể đọc trong tương lai.

Vì vậy, sự khác nhau giữa mục tiêu, chiến lược và chiến thuật là gì?

hình ảnh03
Mục tiêu kinh doanh là kết quả bao trùm mà bạn đang tìm kiếm để đạt được. Đây thường là những gì bạn tập trung vào đầu tiên, như được hiển thị ở trên.

Vì vậy, ... một mục tiêu của bạn có thể thúc đẩy doanh thu 100 đô la mỗi ngày, sử dụng tiếp thị truyền thông hoặc tiếp thị truyền thông xã hội.

Chiến lược là tư duy cấp cao liên quan đến cách bạn có thể đạt được mục tiêu đó.

Vì vậy, ... chiến lược tiếp thị kỹ thuật số có thể là để có được mọi người thông qua một chuỗi chuyển đổi, nơi họ sau đó cuối cùng đã bán một sản phẩm.

Chiến thuật là một bộ hành động cụ thể mà bạn thực hiện, để đạt được chiến lược.

Vì vậy, chiến thuật mạng xã hội của bạn có thể bao gồm chi tiêu $ 20 mỗi ngày trên Quảng cáo trên Facebook, sử dụng nhắm mục tiêu theo Đối tượng Nhìn.

Tải xuống nhanh một hướng dẫn để tạo một kế hoạch tiếp thị sẽ phát triển (gần như) bất kỳ doanh nghiệp nhỏ nào.

Rất nhiều nội dung tiếp thị truyền thông mà bạn có thể đã đọc đến giờ tập trung vào các chiến thuật chứ không phải là các mục tiêu và chiến lược.



Ví dụ: một bài đăng trên blog thảo luận mục tiêu tiếp thị trên phương tiện truyền thông xã hội về cách bạn sẽ có thêm nhiều người hâm mộ trên Facebook, không phải lúc nào cũng bao gồm chiến lược về cách bạn có thể biến những người hâm mộ mạng xã hội này thành 100 đô la mỗi ngày.

Kết quả là, sau khi đọc một bài báo như vậy, có thể bạn đã cố gắng thu hút nhiều người hâm mộ qua trang web truyền thông xã hội đó và nhanh chóng từ bỏ vì bạn không nhìn thấy làm thế nào thu hút người hâm mộ sẽ đóng góp vào bức tranh thu được doanh thu lớn hơn. Vì vậy bài báo không phải là một nội dung quý giá đối với bạn bởi vì nó chỉ bao gồm một khía cạnh của kế hoạch tiếp thị truyền thông xã hội lớn hơn.

Khi tạo kế hoạch tiếp thị phương tiện truyền thông trong tương lai, dựa trên nội dung bạn đã đọc, điều quan trọng là bạn biết cách thiết lập các chiến thuật tiếp thị ngoài chiến lược và mục tiêu tiếp thị kinh doanh.

Khi bạn có thể, bạn có thể lập tức làm việc theo các bước, từ A-Z, về cách mà chiến thuật tiếp thị sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh của bạn.

Như bạn sẽ khám phá trong bài đăng này, bạn luôn có thể thay đổi chiến thuật của mình để giúp đạt được mục tiêu và chiến lược tiếp thị nội dung của bạn.

Nếu Quảng cáo trên Facebook không đưa đủ người vào trình tự chuyển đổi của bạn, để bạn có thể kiếm được 100 đô la mỗi ngày - hãy thay đổi chiến thuật và sự chú ý của bạn sang một mạng xã hội khác và thay vào đó sử dụng Quảng cáo trên YouTube.

Bạn không thay đổi mục tiêu hoặc chiến lược tiếp thị của mình - chỉ là bộ hành động mà bạn đang sử dụng để đạt được chiến lược và mục tiêu của mình. Điều này tạo ra một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số tuyệt vời vì nó cũng giúp bạn tiếp cận đối tượng mục tiêu và đạt được nhiều khách hàng tiềm năng hơn

Lưu ý: Khi bạn đang làm việc trên giai đoạn này của kế hoạch tiếp thị truyền thông của mình, nó cũng giúp bạn quyết định con số mà bạn muốn chi tiêu, để đạt được mục tiêu của bạn. Có con số đó sẽ giúp bạn dễ dàng chọn các chiến thuật mà bạn có thể tận dụng.

Được rồi, vì vậy bây giờ chúng tôi đã xóa nó đi, chúng ta hãy tiếp tục sang phần tiếp theo - hiểu rõ đối tượng mục tiêu và khách hàng tiềm năng của bạn.

Nhận xét