Làm thế nào để Tạo một kế hoạch Marketing online hiệu quả - phần 3

Tìm hiểu cách sử dụng kênh tiếp thị bằng cách học tập đối thủ cạnh tranh của bạn
Học tập đối thủ cạnh tranh là rất quan trọng, bởi vì làm như vậy cho phép bạn biết những gì chiến thuật đã làm việc trong niche của bạn và trên đó các kênh tiếp thị.

Lưu ý: Chúng tôi không nói về việc ăn cắp bất cứ thứ gì mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm. Tuy nhiên, những gì chúng ta đang nói đến là học hỏi từ những người đã đến trước chúng ta.

Hãy cùng xem cách bạn có thể nghiên cứu các kênh tiếp thị khác nhau.

Nếu bạn đang tìm kiếm một số Nội dung Tiếp thị, bạn nên nghiên cứu nội dung đang hoạt động tốt trong lĩnh vực của mình để bạn có thể đưa ra chiến lược tiếp thị nội dung của riêng bạn. Bạn có thể sử dụng Buzzsumo để đạt được điều này.

Sử dụng Buzzsumo, bạn có thể tìm ra nội dung có giá trị nào đạt được nhiều cổ phần trên các mạng xã hội cho một chủ đề cụ thể.
Theo nguyên tắc chung, nội dung có thể thực hiện được hoạt động tốt khi nói đến Tiếp thị nội dung.

Do đó, hãy đảm bảo rằng bạn kết hợp 'từ khoá thích hợp' với một cái gì đó có thể thực hiện được, như 'mẹo' hoặc cụm từ 'cách thực hiện' khi tìm kiếm trên nền tảng.

hình ảnh07
Sau khi thực hiện tìm kiếm Buzzsumo, bạn sẽ thấy các ví dụ về tiếp thị nội dung đang hoạt động tốt trong phạm vi của bạn.

Nếu bạn muốn đạt được mặt đất đang chạy và có được kết quả tốt nhất với kênh tiếp thị nội dung, xác định các mẩu nội dung hoạt động hàng đầu và sau đó tạo điều gì đó tốt hơn.

Nếu bạn muốn sử dụng lưu lượng truy cập trả tiền như một chiến lược tiếp thị nội dung thì bạn nên sử dụng các công cụ tình báo của PPC để tìm ra cách tiếp cận bạn cần thực hiện để đạt những mục tiêu tiếp thị đó.

Nếu bạn muốn nghiên cứu các quảng cáo tìm kiếm PPC, bạn có thể sử dụng các công cụ, như SpyFu.

Spyfu, cung cấp rất nhiều nghiên cứu từ khóa, nói chung - nhưng thực sự nổi bật khi nói đến phân tích quảng cáo tìm kiếm của AdWords.

Giả sử rằng tôi muốn bắt đầu một nền tảng thương mại điện tử cho phép những người khác thiết lập các cửa hàng trực tuyến. Tôi muốn tìm một công ty hoạt động tốt trong lĩnh vực đó, như Shopify và tôi sẽ nhập URL của họ vào SpyFu.

Khi làm như vậy, tôi nhận được tổng quan về các hoạt động AdWords của họ.

hình ảnh06
Nếu tôi cuộn xuống, tôi có thể thấy những từ khóa nào họ đang đặt giá thầu và quảng cáo thực tế của họ trông như thế nào.

hình ảnh01
Bây giờ tôi biết những từ khóa nào là giá trị nhắm mục tiêu cho quảng cáo của tôi và những gì mà khán giả mục tiêu của tôi quan tâm, khi viết bản quảng cáo.

Nếu bạn muốn sử dụng tìm kiếm không phải trả tiền làm kênh tiếp thị, nó sẽ giúp xác định các từ khóa đang mang lại nhiều lưu lượng truy cập cho đối thủ cạnh tranh của bạn, nhưng cũng từ khóa đã bị họ bỏ qua.

Bạn có thể phân tích đối thủ cạnh tranh trên các từ khóa tìm kiếm không phải trả tiền của Google, sử dụng một công cụ, như SEMrush.

Nếu bạn sử dụng công cụ SEO Keyword Magic, trong SEMrush, bạn sẽ có thể xác định các từ khoá cạnh tranh cao và các từ khóa cạnh tranh thấp sẽ tạo ra lợi nhuận.

Lưu ý: Bạn cũng có thể sử dụng thông tin này để làm cho chiến lược tiếp thị nội dung của bạn tốt hơn, vì các từ khóa được cung cấp có thể được sử dụng để tạo ra các ý tưởng đăng blog, sửa lịch biên tập của bạn và tạo ra nội dung có giá trị.

hình ảnh00
SEMrush là một công cụ vô cùng mạnh mẽ. Nếu bạn lướt qua, bạn sẽ thấy rằng nó cũng có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc cho Quảng cáo hiển thị hình ảnh của Google - một kênh tiếp thị khác có giá trị kiểm tra.

Phân tích đối thủ cạnh tranh không thực sự sẵn sàng cho kênh tiếp thị của Facebook Ads.

Tuy nhiên, bạn luôn có thể giữ các tab trên trang Facebook của đối thủ cạnh tranh, để xem họ đang quảng cáo mình như thế nào. Bạn cũng có thể xem các nghiên cứu trường hợp của Quảng cáo trên Facebook, để có được cái nhìn tổng quát về cách sử dụng tiếp thị truyền thông xã hội bằng cách sử dụng Quảng cáo trên Facebook.

Nếu bạn định sử dụng YouTube làm kênh tiếp thị mạng xã hội, hãy cân nhắc đăng ký vào "Kênh" đối thủ cạnh tranh của bạn.

Nghiên cứu chất lượng video của họ. Nếu họ có một số video đã thực hiện tốt đặc biệt, hãy đặt câu hỏi về điều gì đã làm cho họ hoạt động tốt.

Nếu bạn đang sử dụng tiếp thị qua email dưới dạng kênh tiếp thị kỹ thuật số, hãy đăng ký tất cả danh sách email của đối thủ cạnh tranh của bạn.

Chú ý đến nội dung họ gửi cho bạn, cũng như loại phiếu mua hàng mà họ đặt trước mặt bạn. Thời gian cũng là một yếu tố chính mà bạn có thể muốn theo dõi.

Được rồi - vì vậy đó là cách bạn có thể nghiên cứu các kênh tiếp thị và tìm ra cách để có được kết quả tốt nhất từ ​​họ.

Bây giờ, hãy nói về cách bạn có thể kết hợp tất cả mọi thứ.

Nhận xét