Làm thế nào để Tạo một kế hoạch Marketing online hiệu quả - phần 2

Hiểu khách hàng mục tiêu cuối cùng của bạn
Như với tất cả các tiếp thị kỹ thuật số và đặc biệt là tiếp thị trực tuyến, điều tuyệt vời là bạn biết ai là khách hàng mục tiêu cuối cùng của bạn.

Có rất nhiều tiếng ồn trên internet và bạn cần phải tìm một cách để vượt qua và nhận được những nỗ lực chiến lược tiếp thị của bạn cho đúng người.
Và, bạn chỉ có thể làm điều đó khi bạn biết ai là đúng người.

Nếu bạn biết ai là đúng người, bạn sẽ có thể tùy chỉnh các chiến thuật của mình để họ mang lại cho bạn những kết quả tốt nhất có thể.

Cách lý tưởng để hiểu khách hàng của bạn là ai, bằng cách tạo ra một người mua. Khi bạn tạo một người mua người, bạn cũng sẽ hiểu làm thế nào để thích ứng với lịch làm việc biên tập và sáng tạo nội dung của bạn theo cách nói chuyện với người đó.

Tôi đã giới thiệu cách bạn có thể tạo một người mua ở đây.

Đây là một mẫu tốt mà bạn có thể sử dụng, nếu bạn muốn nhanh chóng phát triển một cá nhân người mua.

hình ảnh05
Bên cạnh việc giúp tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn dễ dàng hơn, biết được khách hàng lý tưởng của bạn là ai sẽ giúp đỡ, bởi vì chiến lược tiếp thị của bạn cũng sẽ cộng hưởng với họ hơn.

Đó là bởi vì bạn sẽ có thể tuỳ chỉnh bản sao của mình - từ nội dung mạng xã hội đến bản sao tiếp thị qua email của bạn để nó chỉ nói trực tiếp với họ, làm cho các chiến thuật tiếp thị của bạn hấp dẫn hơn và có nhiều khả năng tạo ra ROI tích cực hơn. Khi bạn biết bạn là ai, bạn sẽ dễ dàng tạo ra nội dung có giá trị đối với họ.

Thêm vào đó, nếu bạn muốn trau dồi chiến lược tiếp thị nội dung, một cái gì đó mà chúng tôi sẽ tiếp xúc sau đó, việc tạo ra một cá nhân khách hàng có thể dẫn đến hiệu quả nội dung cải thiện 60%

Chọn một kênh tiếp thị
Khi bạn mới bước vào thế giới tiếp thị trực tuyến cho doanh nghiệp nhỏ của bạn, điều quan trọng là bạn giữ mọi thứ đơn giản, bây giờ, đảm bảo rằng bạn không lây lan mình quá mỏng.

Điều đó có nghĩa là bạn có thể chọn ngay một phương tiện tiếp thị truyền thông xã hội hoặc kênh tiếp thị nội dung cho một thời điểm.
Về lâu dài, bạn không muốn chỉ dựa vào một kênh tiếp thị truyền thông, vì điều này có thể có những ảnh hưởng tiêu cực đến doanh nghiệp của bạn.

Đó là bởi vì nếu kênh tiếp thị kỹ thuật số thay đổi các quy tắc hoặc tạm ngưng tài khoản của bạn, doanh nghiệp nhỏ của bạn có thể biến mất qua đêm.

Do đó, hãy tập trung vào một kênh tiếp thị hoặc một chiến lược truyền thông xã hội ngay bây giờ. Tuy nhiên, khi bạn bắt đầu thấy kết quả, hãy cân nhắc cùng lúc làm việc trên một kênh tiếp thị khác để mở rộng các mục tiêu tiếp thị của bạn càng sớm càng tốt.

Dưới đây là một ví dụ về làm thế nào có thể đạt được trên -

image04
Các kênh tiếp thị trên phương tiện truyền thông xã hội có thể bao gồm YouTube, Facebook, LinkedIn, Google Tìm kiếm và email.

Lưu ý: Nếu bạn muốn thực sự cụ thể, bạn cũng có thể muốn chia các kênh về quảng cáo trên YouTube và quảng cáo phải trả phí hữu cơ và trả phí sẽ đại diện cho hai kênh chiến lược nội dung.

Các kênh mà bạn chọn sẽ phụ thuộc vào vị trí của bạn mạnh mẽ và những gì bạn cảm thấy thoải mái. Đôi khi, bạn có thể cần phải kết hợp các kênh, để có được hiệu quả cao điểm.

Ví dụ: bạn có thể muốn sử dụng tiếp thị qua email dưới dạng kênh, đặc biệt khi bạn cho rằng 31% nhà tiếp thị cho rằng email là kênh tiếp thị mạnh nhất của họ.

Tuy nhiên, để có được mọi người vào danh sách email của bạn, bạn có thể phải kết hợp việc sử dụng kênh này với một hình thức quảng cáo truyền thông xã hội PPC, như Quảng cáo trên Facebook.

Nhận xét