Đối với một cái gì đó ban đầu được tạo ra để trở thành video giới thiệu cho chương trình khách hàng thân thiết mới, Chipotle "Back to the Start" đã tạo ra một sự vượt trội so với những gì mà cả chuỗi và adland đã từng mong đợi.
Ông Mark Crumpacker, giám đốc marketing của Chipotle, nói: "Nó không bao giờ là một quảng cáo. Có lẽ không, nhưng đó là chuỗi đầu tiên của truyền hình quốc gia tại chỗ, và nó làm một giật gân lớn. Video đã kết thúc phát sóng đầy đủ hơn hai phút trong suốt các giải Grammy vào năm 2012. Video hoạt hình do CAA tạo ra bao gồm bìa của "The Scientist" của Willie Nelson và đưa người xem thông qua sự thay đổi của một người nông dân, từ điều hành một khu liên hiệp nông nghiệp rộng lớn với một trong những thực tiễn bền vững và nhân đạo hơn. Chipotle đã khuyến khích người xem tải bài hát này lên iTunes, và tiếp tục tham gia Quỹ Trồng Cây Chipotle.
Tải Flash Player
Chipotle đã tạo ra một chương trình khách hàng không trung thành, ông Crumpacker cho biết, điều đó không làm hài lòng khách hàng thường xuyên trong chuỗi; nó khen thưởng những khách hàng đã có kiến thức về các vấn đề về công nghiệp thực phẩm. Vì vậy, sáng tạo đó minh hoạ một số trong những vấn đề là rất cần thiết. Ông Crumpacker nói: "Chúng tôi không nghĩ về nó như một chiến dịch quảng cáo-đó là một đoạn video giới thiệu. Điểm nhấn đã đủ mạnh mẽ - vượt ra khỏi ý định của chương trình lòng trung thành - như một video trực tuyến mà công ty đã quyết định mua một số phương tiện truyền thông xung quanh nó. Vì vậy, vào mùa thu năm 2011, video đã phát sóng tại 5.700 rạp chiếu phim.
Ông Crumpacker nói: "Chúng tôi đã đưa nó lên YouTube, và sáng hôm sau, tôi tỉnh dậy với những thông điệp từ những người đã nhìn thấy nó nói những điều như:" Chúng tôi không biết bạn có thể làm được điều gì đó mạnh mẽ như thế ", ông Crumpacker nói. "Nó lây lan rất nhanh và virally. Vì vậy, sau đó, chúng tôi nghĩ, chúng ta hãy để nó trong rạp chiếu phim, và khi chúng tôi làm, chúng tôi đã nhận được thông báo rằng mọi người đều hoan nghênh trong rạp hát. "
Các nhà quản lý của Chipotle biết rằng họ muốn thúc đẩy video hơn nữa, vì vậy nó đã mua thời gian trong suốt giải Grammy - một động thái đã làm nổi bật lên một số người biểu diễn vào đêm đó. Video gây ấn tượng với rất nhiều người trong ngành quảng cáo rằng nó đã đóng góp cho Chipotle giành được giải Grand Prix đầu tiên ở Cannes.
Andrew Keller, CEO của CP & B cho biết: "Tôi nhớ đã xem video trong rạp chiếu phim và đánh giá cho các chiến dịch của thế kỷ 21. "Thật là một động thái táo bạo để nói to đó - thách thức trái tim của nền nông nghiệp của Mỹ và ngành công nghiệp thực phẩm. Thông qua các sự kiện và trong cửa hàng, nó tạo ra nhiều hơn một nền tảng chia sẻ giá trị. Đó là một nền tảng hành động. "
"Chipotle của" Back to the Start "là hoàn hảo. Nó nói rằng thương mại không giới hạn 30, 60 hoặc thậm chí 120 giây. Làm thế nào khoảng 140? "Robert Wong, giám đốc sáng tạo điều hành, Google Creative Lab. "Bộ phim này nắm bắt được niềm tin và lý tưởng của công ty một cách chân thực, đầy cảm hứng và ám ảnh đẹp. Đây là 'Chúng tôi muốn dạy thế giới hát' của thế kỷ 21 ".
"Back to the Start" là buổi bình minh của một kỷ nguyên thương hiệu về Chipotle. Chuỗi tiếp tục tạo ra các video dạng dài khác, bao gồm cả "Bù nhìn", do CAA tạo ra và kèm theo một trò chơi tương tác. "Bù nhìn", do hãng Moonbot Studios sản xuất, đầu năm nay đã dẫn CAA giành được PR PR Grand Prix tại Cannes. Chipotle cũng đã phát hành một loạt phim hài "Farmed and Dangerous", một bộ phim hài có tính hài hước gồm bốn phần trên Hulu, đầu năm nay.
Nhận xét
Đăng nhận xét