Tương lai của Marketing trong ngành công nghiệp truyền thông là gì?

Giống như bất kỳ doanh nghiệp nào, ngành công nghiệp truyền thông phát triển theo chu kỳ. Trước đây, các công ty truyền thông đã có rất ít công việc trong các công ty truyền thông, nhưng hiện nay, khi hội nhập nội dung và nhiều công ty truyền thông đang tìm kiếm cách mở rộng ra và tiếp cận các cơ sở dân số lớn hơn, sẽ có sự gia tăng về vị trí tiếp thị có tính khao khát cao. Tuy nhiên, sự sẵn có của công nghệ mới và sự phát triển mới trong ngành công nghiệp truyền thông đã tạo ra nhu cầu về những kinh nghiệm tiếp thị mới, kiến ​​thức văn hoá và các kỹ năng mà các ứng cử viên cần phải biết nếu họ muốn giành vị trí như vậy.


Khối lượng của các công việc tiếp thị có xu hướng chảy xuống và chảy theo chu kỳ kinh tế. Ngày nay, chúng tôi đang ở đỉnh cao của chu kỳ kinh doanh và các công việc tiếp thị đang dồi dào trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Thậm chí ngành công nghiệp truyền thông, theo truyền thống không cung cấp nhiều tiềm năng cho các nhà quản lý tiếp thị, đang mở cửa. Trong thực tế, ngành công nghiệp truyền thông hiện đang vượt quá các ngành công nghiệp trưởng thành, chẳng hạn như hàng tiêu dùng đóng gói, trong cơ hội nghề nghiệp cho các nhà tiếp thị.

Khi tìm kiếm một vị trí tiếp thị trong ngành công nghiệp truyền thông, điều quan trọng là biết rằng ngành công nghiệp là không đồng nhất cao. Bởi vì điều này rất khó để xác định loại công việc tiếp thị phổ biến nhất. Các cơ hội tiếp thị đa dạng trong nhiều loại đặc sản thích hợp. Ví dụ: một công ty thương mại điện tử có thể quan tâm đến việc thuê chuyên gia tiếp thị để hỗ trợ việc mua lại khách hàng hoặc phát triển sản phẩm, trong khi một tạp chí có thể cần hỗ trợ tiếp thị trong lưu thông.

Các ứng viên nên tập trung vào những kỹ năng và sở thích của họ trước khi theo đuổi các vị trí tiếp thị tại các công ty truyền thông để họ có thể phù hợp với trình độ của họ với một chức năng tiếp thị cụ thể.

Các nhà tiếp thị cũng cần phải nhận thức được sự cạnh tranh mà họ sẽ phải đối mặt khi theo đuổi vị trí của một công ty truyền thông.


Thông thường, các nhà tiếp thị phải có rất nhiều kinh nghiệm vững chắc và hiểu biết sâu rộng về ngành công nghiệp truyền thông và những thay đổi cụ thể tác động đến ngành họ đang tìm kiếm để làm việc. Các nhà tiếp thị nên đã quen với cách truyền đạt thông điệp qua nhiều phương tiện và cách để kết nối với một cơ sở khách hàng lớn. Sự hội tụ đã làm mờ đi một cách đáng kể các đường nét giữa các ấn phẩm, internet, truyền hình và radio. Nhắn tin đã từng được thiết kế riêng cho một cửa hàng bây giờ sẽ phải được điều chỉnh cho một đối tượng rộng hơn. Hơn nữa, khả năng tiếp cận của Internet đã tạo ra một cơ sở khách hàng rất đa dạng và toàn cầu, do đó, các nhà tiếp thị nên xây dựng nhận thức của họ về các nền văn hoá khác nhau và độ nhạy cảm tương ứng.

Các nhà tiếp thị cũng cần nâng cao kỹ năng tiếp thị kỹ thuật số, vì nhiều công ty truyền thông muốn các nhà tiếp thị có ít nhất 10-15 năm kinh nghiệm tiếp thị trực tuyến. Bởi vì ngành công nghiệp internet tương đối trẻ và không phải lúc nào cũng đánh giá tiếp thị cũng như các chức năng khác, có rất ít nhà tiếp thị có kinh nghiệm internet này nhiều. Tuy nhiên, đối với những người có thể nâng cao kỹ năng tiếp thị internet của họ, hoặc có kinh nghiệm, nhu cầu đã hoàn toàn vượt xa cung cấp.

Hiện tại có hai lĩnh vực tiếp thị internet có tiềm năng tăng trưởng lớn nhất: tiếp thị công cụ tìm kiếm và quảng cáo tiếp thị bán hàng.

Tiềm năng nghề nghiệp của các nhà tiếp thị trong ngành công nghiệp truyền thông được dự đoán sẽ tiếp tục phát triển. Nếu nền kinh tế suy thoái, điều này có thể thay đổi một chút, tuy nhiên ngành công nghiệp truyền thông khá đàn áp và sự hội tụ và hội tụ tiếp tục sẽ đảm bảo tăng trưởng trong những năm tới. Nhìn chung, môi trường truyền thông là môi trường chào đón các nhà tiếp thị đầy tham vọng, những người sẽ tiếp tục tận hưởng triển vọng nghề nghiệp tốt và công việc thú vị, có ý nghĩa.

Rick Linde là một đối tác của Công ty nghiên cứu lãnh đạo hàng đầu Battalia Winston International. Với hơn 20 năm kinh nghiệm tuyển dụng điều hành, Rick là một nhà tuyển dụng hàng đầu trong tiếp thị, bán hàng và các ngành công nghiệp truyền thông.

Nhận xét