Ý tưởng Marketing địa phương hiệu quả cao cho các doanh nghiệp nhỏ

Sử dụng tiếp thị địa phương trong một doanh nghiệp nhỏ là nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng trong thị trấn hoặc khu vực của bạn với các hoạt động tiếp thị của bạn, thông qua tiếp thị kỹ thuật số và các chiến thuật tiếp thị truyền thống ngoại tuyến. Tiếp thị địa phương có thể giúp bạn tập trung vào một khu vực địa lý cụ thể, và khi nó được thực hiện có hiệu quả, nó thường xuyên chuyển thành thu hút những người mua sắm có khả năng trở thành khách hàng. Lý do ban đầu cho điều này có thể là do doanh nghiệp của bạn ở gần nơi họ sinh sống và nó thuận tiện cho họ, nhưng lý do họ bám lấy là do bạn đang cung cấp những thứ họ thực sự cần và muốn.


Đó là lý do tại sao tiếp thị địa phương cũng có thể giúp bạn xây dựng lòng tin cho thương hiệu của bạn, phát triển danh tiếng tích cực và nâng cao lòng trung thành của khách hàng theo thời gian.

Nếu bạn đã sẵn sàng để bắt đầu tiếp thị địa phương, hãy chọn một vài ý tưởng tiếp thị được liệt kê ở đây và thử chúng trong doanh nghiệp nhỏ của bạn để xem liệu bạn có thể phát triển cơ sở khách hàng địa phương của bạn hay không.

1. Tập trung vào SEO địa phương
Chiến thuật đầu tiên này nên được coi là marathon thay vì chạy nhanh bởi vì nó không phải là cái gì bạn có thể làm qua đêm. Thay vào đó, bạn có thể trồng hạt giống cho lưu lượng web trong tương lai bằng cách bắt đầu nhắm mục tiêu các từ khoá cụ thể cho doanh nghiệp địa phương của bạn. Ví dụ: nếu bạn có doanh nghiệp tên là Smith Dry Cleaners ở Walpack, New Jersey, bạn có thể muốn phát triển nội dung trên blog và trang web của mình nhằm tập trung vào việc nhắm mục tiêu cụm từ khóa: Máy làm sạch đồ lót của Walpack. Điều này sẽ thu hút khách hàng tiềm năng đang sống trong khu vực của bạn và đang tìm kiếm những người giặt khô địa phương.



2. Sử dụng Nhắm mục tiêu Vị trí Với Adwords và Facebook
Khi bạn đã phát triển nội dung làm nổi bật các từ khóa địa phương của mình, bạn có thể nhận được nhiều hơn về nó bằng cách sử dụng nhắm mục tiêu theo vị trí với AdWords. Điều này cho phép bạn chỉ hiển thị quảng cáo ở những vị trí bạn chọn, giúp bạn tập trung đầu tư tiếp thị vào những lĩnh vực mà bạn sẽ tìm thấy đúng khách hàng địa phương.


Tương tự, bạn có thể sử dụng tính năng nhắm mục tiêu theo vị trí bằng Quảng cáo trên Facebook để tinh chỉnh đối tượng cho các chiến dịch địa phương của bạn.

3. Tạo các trang đích cho từng khu vực địa lý
Có thể có nhiều hơn một từ khóa tiếp thị địa phương mà bạn đang nhắm mục tiêu trong kinh doanh của bạn. Có lẽ có một số các thị trấn khác trong vùng của bạn, ngoài một cơ sở kinh doanh của bạn nằm ở. Có nghĩa là bạn có thể có 5-6 từ khóa để sử dụng, mỗi vị trí nhắm mục tiêu đến một thị trấn khác. Một cách để đảm bảo nội dung tiếp thị có liên quan đến khách hàng tiềm năng ở mỗi thị trấn này bằng cách tạo một vài trang đích khác nhau có nội dung cụ thể cho từng vị trí. Bạn có thể sử dụng mỗi trang làm liên kết đích cho quảng cáo và các chiến dịch tiếp thị nhắm mục tiêu mỗi từ khóa địa phương.

4. Sử dụng Yelp
Yelp là tất cả về tiếp thị địa phương, vì vậy nó thực sự là một điều cần phải có nếu bạn đang bắt đầu thực hiện các chiến dịch tiếp thị địa phương. Bước đầu tiên là xác nhận Trang Doanh nghiệp Yelp của bạn. Khi bạn đã xác nhận quyền sở hữu trang, bạn có thể cập nhật thông tin liên hệ được liệt kê cho doanh nghiệp của bạn, xem và trả lời các bài đánh giá của khách hàng, đăng nội dung như ảnh và phiếu mua hàng đặc biệt và xem hoạt động của khách truy cập. Yelp thường là kết quả đầu tiên xuất hiện khi tìm kiếm các doanh nghiệp địa phương trên Google, cho dù đánh giá của bạn được giám sát hay không.


Đây là lý do tại sao Yelp nên là một phần của chiến lược tiếp thị cho bất kỳ doanh nghiệp địa phương nào, bất kể các chiến thuật tiếp thị địa phương khác mà bạn sử dụng. Người kiểm tra phương tiện truyền thông xã hội có một bài báo xuất sắc với nhiều mẹo để sử dụng Yelp để tiếp thị doanh nghiệp của bạn mà bạn nên kiểm tra khi bắt đầu với Yelp.

Nhận xét