Đạo đức trong tiếp thị trực tuyến

Với sự ra đời của marketing kỹ thuật số, đặc biệt là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, thương hiệu đã cảm thấy áp lực ngày càng tăng để làm mờ các đường dây giữa các chiến lược marketing đạo đức và phi đạo đức.



Đồng thời, phương tiện truyền thông xã hội đã tạo cho người tiêu dùng một giai đoạn lớn hơn để đứng và nói lên sự không hài lòng của họ đối với thương hiệu mà họ muốn. Câu trả lời cho câu hỏi "Điều gì thúc đẩy doanh nghiệp của bạn?" Là tương đối đơn giản. Điều gì thúc đẩy mọi doanh nghiệp là nhu cầu tạo ra lợi nhuận.



Điều gì không đơn giản là câu trả lời cho câu hỏi "khuôn khổ đạo đức của chiến lược marketing dựa vào lợi nhuận của bạn là gì?" Sự căng thẳng giữa đạo đức và kiếm tiền là như cũ như người bán hàng rắn.



Trong các hình thức truyền thống của quảng cáo, chúng ta thường có thể làm cho sự khác biệt giữa marketing đạo đức và phi đạo đức. Nếu quảng cáo nằm ở đó, che giấu thông tin quan trọng hoặc đánh lừa người mua không tinh vi, nhà quảng cáo có thể được gọi vào tài khoản.



Về định nghĩa này, marketing đạo đức đã được coi là bất cứ điều gì mà không dẫn đến một kinh nghiệm khách hàng tiêu cực hoặc không hài lòng.



Một ví dụ tốt về điều này sẽ là Samsung và Galaxy Note phát nổ của họ 7. Mặc dù vấn đề không phải là lừa dối, nhưng kết quả cũng giống nhau. Cụ thể, kinh nghiệm của khách hàng không thỏa mãn và khả năng không tin tưởng vào thương hiệu.



Bây giờ, một thương hiệu như Samsung có thể marketing theo cách của họ ra khỏi điều này, nếu họ hành động đạo đức trong quá trình thu hồi. Tuy nhiên, các thương hiệu nhỏ hơn, đặc biệt là những người có cuộc sống gần như hoàn toàn phụ thuộc vào thị trường trực tuyến thì không thể.



Khi chúng tôi nói về marketing trực tuyến, chúng tôi đang nói về nhiều hơn là đưa ra một tuyên bố gây hiểu nhầm hoặc cung cấp một sản phẩm bị lỗi. Chúng tôi đang nói về quá trình.Chúng tôi đang hỏi về các phương pháp được sử dụng để đưa ra mục tiêu marketing của chúng tôi. Trong trường hợp của hầu hết các thương hiệu trực tuyến, quá trình có thể bao gồm một số hình thức tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.



Mục tiêu marketing ngắn hạn nhằm tăng sự tiếp xúc thông qua kết quả tìm kiếm không phải trả tiền trong Google hoặc Bing. Trường hợp doanh nghiệp nên vẽ đường dây khi nói đến các quy trình này trong marketing trực tuyến và những hậu quả có thể xảy ra khi băng qua đường dây đó cho thương hiệu của bạn?



Khi một thương hiệu cố gắng làm việc ngoài các hướng dẫn của những người mà họ muốn làm việc (trong trường hợp này, đó có thể là Google), họ có nguy cơ xả tiền marketing của họ xuống.



Tương tự như vậy, những người hoạt động ngoài sự mong đợi đạo đức của người tiêu dùng có nguy cơ phản đối ngay lập tức và không bị kiểm duyệt từ cộng đồng trực tuyến. Nói cách khác, thương hiệu doanh nghiệp nhỏ không nên bị cám dỗ bởi lời hứa của một chiến lược marketing nhanh chóng giành chiến thắng.



Trang web của bạn, giống như doanh nghiệp của bạn, là một tài sản thực có giá trị thực. Nếu chiến lược marketing trực tuyến của bạn không bị ràng buộc bởi một đạo đức rõ ràng, toàn bộ doanh nghiệp có thể bị hỏng trong một ngày.



Vì vậy, một số vấn đề về đạo đức mà các doanh nghiệp nhỏ, đặc biệt là những người tìm kiếm để tận dụng lợi thế của công cụ tìm kiếm tiếp xúc, cần phải được lưu tâm đến?

Nhận xét