8 Lời khuyên cho khách du lịch thuần chay

Có, bạn có thể tuân thủ chế độ ăn kiêng ưa thích của mình khi đi du lịch tại đây.

Có một quan niệm sai lầm đáng tiếc rằng đi du lịch như một người thuần chay rất khó khăn khiến những người ăn chay cảm thấy rằng họ có thể đi du lịch (và cũng khiến nhiều du khách cảm thấy họ có thể đi ăn chay mặc dù họ muốn nghe, điều mà tôi đã nghe nhiều lần). cách chuẩn bị bữa sáng thuần chay ngon dinh dưỡng


Tuy nhiên, nó không khó để đi du lịch như một người thuần chay, một khi bạn biết một vài mẹo và thủ thuật. Bạn có thể khám phá một khía cạnh của văn hóa địa phương mà ít người có thể nhìn thấy và gặp gỡ những người ăn chay trên khắp thế giới.



Dưới đây là 8 mẹo để làm cho du lịch thuần chay không chỉ dễ dàng, mà còn thú vị:

1. Lên kế hoạch trước.
Chìa khóa để có một kỳ nghỉ thuần chay thú vị là đảm bảo bạn lên kế hoạch trước. Tra cứu các nhà hàng thân thiện với người ăn chay ở điểm đến của bạn trước khi bạn truy cập trang web Happycow, VegGuide và các trang web địa phương. Nó cũng hữu ích để tìm kiếm một số cụm từ trước thời hạn, chẳng hạn như: Tôi là người thuần chay. Tôi không ăn thịt, thịt gà hoặc thịt lợn. Tôi không ăn cá. Tôi không ăn trứng. Tôi không uống sữa, ăn bơ hoặc phô mai, hoặc tiêu thụ các sản phẩm từ sữa. Có thịt gà / thịt bò / thịt lợn / cá trong này? Có dầu hào / nước mắm / mắm tôm trong này không? Có mỡ trong này không? Ngoài ra, bạn có thể tìm kiếm một số món ăn thuần chay vô tình phổ biến ở điểm đến của bạn - ví dụ như ở Hy Lạp, fava (một loại đậu xay nhuyễn giống như hummus) và salad Hy Lạp trừ feta. hướng dẫn bắt đầu cho người mới ăn chay


2. Nếu bạn không lên kế hoạch, mẹo về crowdsource.
Trong cuốn sách của tôi, Hướng dẫn du lịch thuần chay cần thiết, tôi nói về những việc cần làm nếu bạn không thích lập kế hoạch và không muốn nghiên cứu trước tất cả các nhà hàng. Đừng sợ nếu bạn không thích nghiên cứu - nó không bắt buộc. Thay vào đó, tôi đề nghị thay vì tiếp cận với mạng xã hội của bạn và xem liệu họ đã đến đích của bạn hay biết bất kỳ ai có. Hỏi bạn bè ăn chay và thuần chay địa phương của bạn nếu họ đã đến điểm đến của bạn hoặc biết bất cứ ai ở đó và hỏi lời khuyên trên phương tiện truyền thông xã hội (ví dụ: gửi câu hỏi của bạn trên Facebook hoặc Twitter bằng cách sử dụng hashtag #vegantravel).

3. Có bản sao lưu.
Mặc dù bạn không gặp khó khăn gì trong việc tìm kiếm thức ăn thuần chay nếu bạn thực hiện kế hoạch của mình như được mô tả ở trên, bạn nên có một vài lựa chọn dự phòng, chẳng hạn như biết các lựa chọn thuần chay trong chuỗi nhà hàng nếu bạn ở lại, hoặc làm thế nào để đặt món chay trong bất kỳ nhà hàng. Hoặc, giữ một vài thanh trái cây và hạt khẩn cấp trong túi của bạn.

4. Chọn nơi ở cẩn thận.
Bạn có thể muốn xem xét ở một nơi nào đó với nhà bếp, hoặc ít nhất là một tủ lạnh (để bạn có thể ăn sáng trong phòng của bạn). Nếu bạn muốn một nơi nào đó có nhà bếp, hãy thử tìm một căn hộ nghỉ mát, ký túc xá với các thiết bị nhà bếp chung, Airbnb hoặc VegVisits (một trang web danh sách cho thuê kỳ nghỉ chay & thuần chay hoàn toàn mới).


5. Đừng quên đồ dùng vệ sinh!
Bạn cũng sẽ muốn đảm bảo đồ dùng vệ sinh bạn mang theo thân thiện với người ăn chay. Nếu bạn đi du lịch bằng máy bay có mang theo, bạn sẽ cần đảm bảo tất cả các chất lỏng và gel đều ở trong các thùng chứa 3,4 oz hoặc nhỏ hơn và đặt trong một túi cỡ 4 lít. Bạn có thể mua chai nhựa 3,4oz rỗng ở hầu hết các nhà thuốc và đổ đầy chúng bằng dầu gội, xà phòng, kem dưỡng da, v.v. Bạn cũng có thể mua hộp đựng nhỏ của một số sản phẩm thân thiện với người ăn chay. Bạn cũng có thể xem xét việc mua đồ dùng vệ sinh ở dạng không lỏng. Lush, ví dụ, làm cho nhiều xà phòng rắn, dầu gội và kem đánh răng thuần chay thân thiện với môi trường. Hoặc, đi đa năng: Tiến sĩ Bronner, làm xà phòng lỏng có thể được sử dụng xà phòng, dầu gội, kem đánh răng và bột giặt.

6. Hãy chuẩn bị cho việc nấu ăn khẩn cấp.
Nếu bạn đang ở một nơi nào đó với một nhà bếp, bạn có thể muốn biết một vài công thức đơn giản mà bạn có thể thực hiện chỉ trong trường hợp, như mì ống một nồi. Ngay cả khi bạn ở trong khách sạn, bạn có thể thực hiện một vài công thức nấu ăn cơ bản trong máy pha cà phê của mình, như súp hoặc couscous (vâng, nó thực sự có thể, và tôi có công thức cho cả hai trong cuốn sách của mình!).

7. Đừng chết đói vì đó là Chủ nhật.
Hãy nhận biết về phong tục địa phương - ví dụ, nếu hầu hết các nhà hàng và doanh nghiệp đóng cửa vào Chủ nhật hoặc Thứ Hai. Nếu đây là trường hợp, hãy chắc chắn rằng bạn nhìn lên và ghi chú một số nhà hàng thân thiện với người ăn chay mở cửa vào Chủ nhật - hoặc dự trữ nhà bếp của bạn vào Thứ Bảy. Hãy cẩn thận với bữa ăn đầu tiên và cuối cùng của bạn, quá. Ví dụ, bạn có thể muốn ghi chú về một nhà hàng thân thiện với người ăn chay hoặc hai nhà hàng gần khách sạn của bạn và mở cửa khi bạn đến. Điều cuối cùng bạn muốn làm là đến một nơi nào đó mệt mỏi và đói (và có thể bị máy bay phản lực) và sau đó lang thang trên đường phố trong tình trạng đói, tuyệt vọng ở một nơi nào đó để ăn và tranh luận với bạn đời / bạn đồng hành / du lịch. lợi ích của nấm với sức khỏe của người ăn chay.

8. Tận hưởng chính mình!
Cuối cùng - và quan trọng nhất - hãy vui vẻ! Với một chút lập kế hoạch trước, bạn có thể có một kỳ nghỉ không căng thẳng - bởi vì điều cuối cùng bạn muốn làm trong kỳ nghỉ là lo lắng về nơi tìm thức ăn.

Nhận xét