Tác dụng phụ của Clo trong nước và cách loại bỏ

Việc sử dụng clo đã cứu sống hàng triệu người bằng cách ngăn ngừa các bệnh lây qua đường nước như Dịch tả, thương hàn, bệnh vàng da, v.v. Gần đây các nhà khoa học đã thông báo một số tác dụng phụ của Clo trong nước. Tác dụng phụ có hại của Clo trong nước uống không phải do Clo mà là sản phẩm phản ứng của Clo trong nước để tạo thành các sản phẩm phụ của Clo như Chloroform, Trimethohalanes (TMHs), Haloacetic Acids (HAA). Năm 1974, sản phẩm phụ của Clo trong quá trình khử trùng nước, Trihalomethanes (THMs) có liên quan đến Ung thư sau một số nghiên cứu trên động vật.

Thử nghiệm trên động vật với phụ phẩm Clo Trihalomethanes (THM) được thực hiện với liều lượng cao cho thấy nó gây ra các vấn đề nghiêm trọng như ung thư, các vấn đề về sinh sản và tăng trưởng như với động vật thí nghiệm.

Người ta nghi ngờ rằng có thể có mối liên hệ giữa nước Clo và Ung thư đến từ nước máy của chúng ta. Nhưng an toàn hơn là thực hiện một số biện pháp phòng ngừa liên quan đến Clo trong nước uống. Làm thế nào để loại bỏ Clo trong nước uống? Một máy lọc nước gia đình RO sẽ loại bỏ không chỉ clo mà còn các hóa chất độc hại khác có thể có trong nước.



Các nhà khoa học gần đây đã phát hiện ra rằng Clo có thể được hấp thụ qua da, ví dụ như khi tắm trong nước có clo. Việc hấp thụ Clo qua da và hít thở phải Clo trong khi tắm được cho là nguy hiểm hơn uống nước có clo.

Làm thế nào để ngăn rụng tóc do nước có clo, Nước clo có thể gây khô da và dị ứng?
Clo trong nước không tốt cho tóc. Ảnh hưởng của nước clo đối với tóc bao gồm làm hư tóc, rụng tóc và bạc sớm. Clo là chất tẩy trắng và cũng là chất khử dầu. Vì vậy, khi tóc và da của chúng ta tiếp xúc với nước clo, nó sẽ lấy đi lớp dầu tự nhiên để bảo vệ da và tóc của chúng ta, gây khô da, các vấn đề về tóc và dị ứng. Vì vậy, thường xuyên tắm trong nước có clo có thể dẫn đến các vấn đề như gàu và khô cứng tóc. Là một chất tẩy trắng, clo cũng loại bỏ màu tóc bằng cách trung hòa các sắc tố melanin trong tóc để tạo màu cho tóc. Vì vậy, tắm trong nước clo thường xuyên có thể dẫn đến tóc bạc sớm và có thể bị hói do rụng tóc hoặc rụng tóc bằng nước clo.

Cách khử clo khỏi nước tắm
Cách tốt nhất để loại bỏ clo trong nước là lọc clo khỏi nước bằng bộ lọc Than hoạt tính. Các đầu lọc của vòi sen bằng than hoạt tính giúp loại bỏ clo trong nước và được bán rộng rãi. Các loại sen vòi khác có sẵn để tránh các vấn đề về clo trong nước tắm là bộ lọc vòi sen KDF và bộ lọc vòi sen Vitamin C. Thêm Baking Soda hoặc Wasing Soda với một lượng nhỏ vào nước như giải thích bên dưới có thể được sử dụng để trung hòa clo trong nước.

Clo trong nước và các sản phẩm phụ của clo trong nước đều có thể dễ dàng trung hòa bằng cách thêm Bicacbonat Soda hoặc Baking Soda (tên hóa học là Natri Bicarbonat) vào nước tắm. Nếu baking soda khó kiếm, thì ngay cả soda dùng để giặt quần áo cũng có tác dụng. Soda rửa mặt là Natri Carbonat và nó cũng sẽ trung hòa Clo. Một nửa thìa cà phê Baking Soda hoặc Giặt Soda vào một xô nước 10 đến 15 lít sẽ có tác dụng. Đảm bảo rằng muối nở hoặc nước giặt được thêm ngay từ khi bắt đầu đổ đầy xô. Viên nén vitamin C một gam hoặc 1000mg cũng sẽ loại bỏ clo và các sản phẩm phụ của nó từ một xô nước 10 đến 15 lít.

Ảnh hưởng của clo trong bể bơi đối với da, Nguy hiểm khi tắm trong nước có clo
Các nhà khoa học tại Viện Nghiên cứu Y khoa Thành phố Barcelona, ​​Tây Ban Nha phát hiện ra rằng phụ phẩm hóa học THM hình thành trong nước khử trùng bằng clo, có thể được hấp thụ qua da khi chúng ta tắm hoặc tắm bằng nước có clo.

Các nhà nghiên cứu này khi đặt câu hỏi và so sánh kết quả từ 1.200 người bị ung thư bàng quang với một nhóm người khỏe mạnh tương tự, kết luận rằng Hít hoặc hấp thụ THM trong nước dẫn đến nồng độ THM cao hơn trong thận, bàng quang và ruột kết của họ, và những người này đã Khả năng mắc bệnh ung thư cao hơn 83% so với những người sống ở khu vực nước ít clo.

Những gì các nhà khoa học đang nói là ảnh hưởng của clo trong bể bơi lên da có thể nguy hiểm hơn uống nước có clo. Nguy hiểm tương tự cũng có khi tắm trong nước clo. Điều này là do trong khi tắm, người ta hít phải khí Clo thoát ra từ nước tắm, đặc biệt là nước nóng. Clo cũng được da hấp thụ khi bơi trong nước có clo. Hấp thụ clo qua da và hơi thở nguy hiểm hơn uống nước clo, vì nó đi thẳng vào dòng máu của chúng ta mà không được gan lọc. Khi chúng ta uống nước có clo, clo đầu tiên đi qua hệ tiêu hóa và được gan làm sạch.

Nhận xét