15 kỹ thuật tiếp thị để thúc đẩy doanh nghiệp địa phương trực tuyến của bạn

6. Khởi động chiến dịch marketing trực tuyến

Hoạt động duy nhất trong danh sách này có chi phí là Google AdWords. Google AdWords cho phép bạn chọn từ khoá, viết cho quảng cáo marketing trực tuyến và thu hút khách truy cập vào trang web của bạn dựa trên những gì khách hàng tìm kiếm. Mỗi khi quảng cáo của bạn được nhấp, bạn sẽ trả tiền cho Google (bạn đặt số tiền cao nhất trước khi chiến dịch của bạn hoạt động). Nếu không có ai nhấp vào quảng cáo của bạn, bạn không cần phải trả tiền.



Khởi động chiến dịch Google AdWords không phải tốn kém. Trên thực tế, bạn có thể bắt đầu với 15 đô la mỗi tuần, cho bạn cơ hội quyết định xem việc đặt chỗ có tăng lên hay không. Lợi ích của việc sử dụng Google AdWords là bạn có thể được nhắm mục tiêu đến nơi quảng cáo của bạn hiển thị, dù đó là tiểu bang hay thị trấn.



Mẹo: Khi tạo chiến dịch, đảm bảo sử dụng Tiện ích mở rộng Quảng cáo bao gồm thông tin địa phương, số điện thoại và trang Google +.



7. Được liệt kê trong Thư mục Địa phương và Danh sách Địa phương

Được liệt kê trong thư mục địa phương và tăng số lượng liên kết gửi tin cậy đến trang web của bạn. Hầu hết các thư mục đều miễn phí, và bằng cách thêm doanh nghiệp của bạn, bạn sẽ thấy sự gia tăng số lần truy cập Web từ khách hàng tiềm năng. (Theo Mashable, xếp hạng Yelp tích cực có thể tăng mức đặt phòng ban đêm của nhà hàng lên 19%).





Trong vòng hai ngày kể từ khi bổ sung một doanh nghiệp nhỏ vào các thư mục địa phương, lưu lượng truy cập web từ điện thoại di động tăng từ 0% lên 18% tổng lưu lượng truy cập và 30% tổng lưu lượng truy cập được chuyển đến.



Mặc dù tuyên bố trích dẫn kinh doanh được liệt kê ở vị trí thứ bảy trong danh sách này, BrightLocal đã tiến hành một cuộc khảo sát vào năm 2011, nơi đã tìm ra năm yếu tố xếp hạng quan trọng nhất của địa phương.







(Báo cáo đầy đủ có thể được tìm thấy ở đây.)







Mẹo: Để tìm ra đối thủ cạnh tranh từ đâu, hãy truy cập opensiteexplorer.org và nhấp vào tab "liên kết tên miền".



8. Tham gia vào cộng đồng của bạn

Điều này tiếp tục mang lại cho Google tính liên quan đến doanh nghiệp của bạn đến một khu vực cụ thể, đặc biệt nếu bạn có thể đưa các liên kết đến trang web của mình (hãy cẩn thận để không spam cộng đồng xã hội).



Nếu có các diễn đàn địa phương trong lĩnh vực của bạn, thì đó là một ý tưởng tuyệt vời để giúp doanh nghiệp của bạn tích cực tham gia vào họ. Bằng cách tạo tiểu sử và thêm giá trị cho các diễn đàn, điều này tiếp tục tăng tính liên quan của doanh nghiệp của bạn tới Google.



Mẹo: Cố gắng không để spam các diễn đàn hoặc trang web có liên kết đến doanh nghiệp trực tuyến của bạn vì điều này sẽ chỉ khiến bạn bị cấm.



9. Tối ưu hoá SEO di động và khả năng tiếp cận của nó

Điện thoại thông minh là các trang màu vàng mới và tìm kiếm trên điện thoại di động, như một phần trăm của tổng lưu lượng truy cập Web tăng mỗi tháng. Thực tế, các chuyên gia dự đoán rằng sử dụng điện thoại di động sẽ vượt qua việc sử dụng máy tính để bàn vào năm 2014. Các doanh nghiệp địa phương phát triển mạnh trên các tìm kiếm trên điện thoại di động khi tỷ lệ chuyển đổi tìm kiếm theo các điều khoản địa phương có xu hướng cao hơn. Đảm bảo trang web của bạn được tối ưu hóa cho thiết bị di động và dễ sử dụng. Nếu trang web của bạn xuất hiện lộn xộn và tải chậm cho người tìm kiếm, nhiều người sẽ chuyển sang đối thủ cạnh tranh của bạn.











Mẹo: Truy cập trang web của bạn trên điện thoại thông minh của bạn và tìm thấy ba cách để cải thiện trải nghiệm.



10. Thêm nút chia sẻ trên mạng xã hội

Ở cuối trang web của bạn, hãy đảm bảo bạn thêm liên kết trang Google+ Địa phương cùng với các nút chia sẻ trên mạng xã hội khác.



Mẹo: Đảm bảo địa chỉ email và số điện thoại của bạn được liệt kê trên mỗi trang của chân trang.



11. Thực hiện Công cụ Quản trị Trang web

Sử dụng các công cụ quản trị trang web trong cả Google và Bing sẽ giúp bạn xác định các sự cố với trang web của bạn. Bằng cách khắc phục những vấn đề này, bạn sẽ đảm bảo rằng cả hai công cụ tìm kiếm đều không có vấn đề thu thập thông tin (tìm kiếm) trang web của bạn khi tìm kiếm địa phương được thực hiện.



Công cụ Google Webmaster

Công cụ Webmaster Bing

Thực hiện cả hai công cụ tương đối thẳng, và nhà phát triển web của bạn sẽ có thể hỗ trợ bạn với việc này.



Mẹo: Khi thêm trang web của bạn vào công cụ Bing Webmaster, bạn sẽ nhận được $ 50 trong quỹ thị trường (chỉ ở Hoa Kỳ).



12. Tải ảnh lên

Các trang web thư mục địa phương như cung cấp cho người dùng hình ảnh về doanh nghiệp của bạn. Để giúp đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn được tiếp xúc tốt nhất, hãy tải lên hình ảnh của riêng bạn. Họ không cần phải có chất lượng chuyên nghiệp nhưng họ sẽ đại diện cho doanh nghiệp của bạn, do đó, hãy đảm bảo rằng họ là phong nha.



Mẹo: Lưu ảnh của bạn bằng tên tệp bao gồm tên doanh nghiệp và từ khóa.



13. Yêu cầu Nhận xét

Hầu hết các trang web địa phương và thư mục cho phép khách hàng đánh giá. Khác với Yelp, hầu hết đều ủng hộ yêu cầu đánh giá. Đánh giá của khách hàng, dù tốt hay xấu, làm cho doanh nghiệp của bạn trở nên đáng tin cậy hơn đối với khách hàng tương lai.



Nghiên cứu cho thấy có ít nhất 5 bài đánh giá trong Google+ Địa phương là con số kỳ diệu mà các bài đánh giá có thể bắt đầu giúp xếp hạng. Tuy nhiên, vì Google Places gần đây chuyển sang Google+ Địa phương, người đánh giá được yêu cầu phải có một tài khoản Google+.



Mẹo: Sử dụng trang web, hóa đơn của bạn, cảm ơn các trang và giao tiếp bằng email để yêu cầu khách hàng xem xét lại doanh nghiệp của bạn.

Nhận xét