Làm thế nào để kết hợp Marketing truyền thống và tiếp thị trực tuyến

Mặc dù có sự thay đổi lớn trong ngành công nghiệp marketing trong 20 năm qua, nhiều chiến thuật cơ bản vẫn còn có ý nghĩa ngày nay. Những điều cơ bản đã không thay đổi chút nào, nếu bạn nghĩ về nó. Là nhà marketing, chúng tôi vẫn phải đối mặt với cùng một thách thức: làm thế nào để chúng ta có được thương hiệu chúng tôi đại diện trước mặt những người tìm kiếm những sản phẩm và dịch vụ?



Tuy nhiên, trong thế giới ngày nay, chúng ta có nhiều kênh, chiến lược và chiến thuật hơn khi đề cập đến việc đầu tư thời gian và tiền bạc một cách hiệu quả. Nhiều nhà marketing bị choáng ngợp và cảm thấy áp lực để chống lại sự thay đổi, tiếp tục sử dụng chiến thuật marketing truyền thống ngoại tuyến, trong khi những người khác hết lòng tiếp cận marketing trực tuyến, để lại các chiến thuật ngoại tuyến trong bụi. Đường đi không thực sự tối ưu. Trên thực tế, các nhà marketing sẽ không chỉ khám phá tiềm năng của cả hai kênh mà còn tạo ra một chiến lược tích hợp cho phép các thủ thuật trực tuyến và ngoại tuyến làm việc cùng nhau.



Chúng ta có thể, và nên, chọn cách tiếp cận hợp nhất bởi vì người tiêu dùng ngày nay đang tích cực tiêu thụ tất cả các loại phương tiện truyền thông, cả truyền thống lẫn trực tuyến. Là nhà marketing, điều quan trọng là phải ở càng nhiều nơi càng tốt để tăng cơ hội nắm bắt khách hàng vào thời điểm mà mục đích của họ là cao nhất. Vậy làm cách nào bạn tạo chiến dịch tích hợp cả ngoại tuyến và trực tuyến thành chiến dịch marketing liền mạch?



Trong khi bắt đầu có thể là một chút áp đảo, thực tế là, theo nhiều cách, nó đã không bao giờ được dễ dàng hơn để hợp nhất hai.



Kết hợp trực tuyến nỗ lực trực tuyến

Offline có thể không phải là phương tiện bán hàng mà nó từng có, nhưng nó vẫn là một kênh thương hiệu mạnh mẽ. Trong việc đưa ra một chương trình marketing hợp nhất, bước đầu tiên là hãy xem hành trình ra quyết định của người tiêu dùng và sắp xếp từng chương trình của bạn để bạn có thể xác định từng chiến lược phù hợp. Các chiến thuật ngoại tuyến và truyền thống hơn như quảng cáo truyền hình rất hay trong việc xây dựng nhận thức về thương hiệu và giáo dục người tiêu dùng về các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Đó là lý tưởng để tiếp cận người tiêu dùng, những người chưa biết thương hiệu của bạn cung cấp những gì. Nhưng làm thế nào để bạn nắm bắt được sự tham gia đó và đưa nó lên mạng?



Mời họ! Cung cấp một địa chỉ web trên quảng cáo truyền hình và sử dụng tin nhắn để khuyến khích khách hàng truy cập vào một điểm đến trực tuyến với các ưu đãi. Ngoài ra, việc xây dựng nhận thức như nhau sẽ giúp bạn nhận được nhiều giá trị hơn so với các chương trình ROI cao như tìm kiếm. Người tiêu dùng nhấp vào quảng cáo tìm kiếm của bạn tiếp tục đi theo đường dẫn mua hàng của họ vì họ đã bắt đầu tìm kiếm, gây ra bởi những nỗ lực ngoại tuyến dẫn đến quảng cáo trực tuyến của bạn.



Khi bạn bắt đầu chiến dịch nâng cao nhận thức của mình, bạn có thể tiến xa hơn trong hành trình ra quyết định của khách hàng với nhiều hoạt động marketing trực tiếp hơn như gửi thư trực tiếp để giúp bạn định vị bạn trong giai đoạn xem xét người tiêu dùng để mua hàng tiềm năng. Một mailer trực tiếp sẽ cung cấp cơ hội để giáo dục người tiêu dùng đã được giới thiệu với thương hiệu của bạn. Một lần nữa, người gửi thư nên mời khách hàng đến một không gian trực tuyến và thu hút họ thông qua một kênh mới. Bạn nên sử dụng một trang đích được nhắm mục tiêu cụ thể trực tiếp tham khảo thông báo trong mailer và đồng thời cũng chạy các chiến dịch tìm kiếm tương tự để tăng cường nỗ lực. Điều này cho phép bạn nhấn khách hàng tại các điểm mua hàng khác nhau.



Ví dụ: không lâu trước tôi đã có logo và địa chỉ trang web dành cho khách bán vé giải trí được hiển thị ở cuối quảng cáo Super Bowl cho một phát hành phim sắp ra mắt. Các biểu đồ bên dưới cho thấy sự tăng vọt về số lần hiển thị và nhấp chuột nhận được trong thời gian phát sóng quảng cáo trên truyền hình. Các nhấp chuột chỉ từ tìm kiếm có trả tiền, do đó, nó là một đại diện tốt của lưu lượng truy cập hạ lưu trực tuyến trong khi các chiến dịch ngoại tuyến tạo ra sự quan tâm đầu nguồn.



Đưa nỗ lực trực tuyến ngoại tuyến

Ngược lại, nó là lợi ích tốt nhất của các thương hiệu để sử dụng các nỗ lực trực tuyến để thúc đẩy chiến thuật ngoại tuyến. Cho dù bạn đang tham gia một cuộc họp, tổ chức một sự kiện hay tham gia vào một cuộc nói chuyện, sử dụng phương tiện truyền thông xã hội là một cách tuyệt vời để mọi người có thể tham gia offline. Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để huy động và truyền bá thông điệp của một sự kiện ngoại tuyến.



Tương tự, quảng cáo được nhắm mục tiêu theo địa lý có thể hoàn toàn đẩy khách hàng trực tuyến ngoại tuyến và vào các cửa hàng gạch ngói để bán hoặc các phiếu mua hàng tại cửa hàng khác. Nếu khách hàng đang sử dụng tìm kiếm để so sánh cửa hàng cho một chiếc tivi mới và thấy một quảng cáo cho sản phẩm mà họ muốn giảm giá ở một vị trí gần đó thì quảng cáo trực tuyến đó có thể dẫn dắt khách hàng đi khỏi cạnh tranh và bán hàng ngoại tuyến.

Nhận xét